Chia sẻ đăng ký Office 365 Home của bạn

Nếu bạn đã mua Office 365 Home, bạn có thể chia sẻ các lợi ích ở đăng ký của mình với tối đa 5 người khác trong gia đình. Không mất thêm phụ phí, mỗi người mà bạn chia sẻ sẽ nhận được:

  • Phiên bản mới nhất của các ứng dụng Office dành cho PC, máy Mac, máy tính bảng và điện thoại thông minh.Mỗi người có thể cài đặt Office trên mọi thiết bị của mình và đăng nhập vào Office trên 5 thiết bị cùng một lúc. Để cài đặt Office, họ sẽ cần có tài khoản Microsoft riêng. Nếu những người đó chưa có tài khoản Microsoft thì họ có thể tạo tài khoản khi chấp nhận lời mời dùng chung của bạn. Hoàn toàn miễn phí.
  • OneDrive: 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive miễn phí.Những người được bạn chia sẻ lợi ích đăng ký sẽ nhận được dung lượng lưu trữ OneDrive của riêng họ. Đừng lo: Họ không thể truy nhập các tệp hoặc thư mục tại nơi lưu trữ OneDrive cá nhân của bạn, dẫu vậy thì bạn vẫn có thể chia sẻ tệp với họ, nếu muốn.
  • Skype: 60 phút gọi điện với Skype mỗi tháng tới điện thoại di động tại 8 quốc gia và tới điện thoại cố định tại hơn 60 quốc gia (chỉ ở những thị trường mà Skype sẵn dùng).
  • Outlook.com: Các công cụ bảo mật email nâng cao giúp bảo vệ hộp thư đến của từng người khỏi lừa đảo qua mạng và phần mềm xấu bằng các cảnh báo trong thời gian thực về những website độc hại, cũng như bằng cách quét tệp đính kèm xem có chứa những vi-rút mới nhất không. Những người được bạn chia sẻ đăng ký cũng sẽ nhận được trải nghiệm không có quảng cáo và 50 GB dung lượng lưu trữ cho mỗi hộp thư.

    Lưu ý: Bất cứ ai dùng chung đăng ký với bạn sẽ KHÔNG có quyền truy nhập vào mọi tệp bạn tạo bằng Office, cũng như bạn sẽ không có quyền truy nhập vào tệp của họ. Mọi tệp và thông tin về mức sử dụng dịch vụ đều được duy trì riêng tư — như thể họ mua đăng ký riêng của mình.

Bạn muốn tự cài đặt Office 365 Home trên một thiết bị khác?
Bạn không cần phải chia sẻ đăng ký Office 365 Home cho chính mình để cài đặt được bộ ứng dụng đó trên một thiết bị khác. Bạn chỉ cần đăng nhập vào trang Tài khoản Microsoft, Bản cài đặt của bạn trên máy tính bạn muốn cài đặt, rồi chọn Cài đặt Office. Đối với các thiết bị di động, tải xuống các ứng dụng Office dành cho thiết bị di động từ cửa hàng ứng dụng của bạn, rồi đăng nhập. Bạn có thể cài đặt Office trên mọi thiết bị của mình và đăng nhập vào 5 thiết bị cùng một lúc.

Cách chia sẻ lợi ích đăng ký Office 365 Home của bạn

Bạn có thể chia sẻ đăng ký của bạn với tối đa năm thành viên trong gia đình của bạn.

Lưu ý: Trước khi có người cài đặt Office, hãy đảm bảo máy tính của họ đáp ứng yêu cầu hệ thống. Ví dụ: bạn không thể cài đặt phiên bản mới nhất của Office trên Chromebook hoặc máy tính chạy Windows Vista hay Windows XP.

  1. Đăng nhập vào trang tài khoản Microsoft, mục Chia sẻ của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng cùng một tài khoản Microsoft mà bạn đã từng sử dụng để thiết lập đăng ký Office 365 Home của mình.
  2. Trên tab Chia sẻ, chọn Bắt đầu chia sẻ.

    Lưu ý:

    • Nếu không thấy tab Chia sẻ hoặc không thấy Chia sẻ Office trong tab Chia sẻ thì có thể bạn không phải là chủ sở hữu của đăng ký Office 365 Home đó. Nếu bạn đang sử dụng đăng ký Office 365 Home được người khác chia sẻ hoặc nếu bạn có một loại đăng ký Office 365 khác thì bạn không thể chia sẻ đăng ký của mình với người khác.
    • Cũng có thể bạn chưa có đăng ký Office 365 Home. Hãy kiểm tra tên sản phẩm ở trên các tab. Office 365 Personal và Office 365 University không tích hợp tính năng chia sẻ đăng ký.
  3. Trên cửa sổ bật lên Chia sẻ Office, chọn một tùy chọn:

    Mời qua email

    Nhập email của họ, rồi chọn Mời.

    Email bạn sử dụng để mời họ cũng phải là email họ sử dụng cho đăng ký Office 365 dùng chung của mình.

    Mời qua liên kết

    Chọn nút Sao chép để gửi liên kết qua email, tin nhắn văn bản hoặc các loại thông báo khác đến người bạn muốn chia sẻ.

    Khi họ bấm vào liên kết và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình, họ sẽ được thêm vào đăng ký của bạn. Nếu bạn muốn chia sẻ với nhiều người, hãy tạo liên kết riêng cho từng người.

  4. Nếu bạn đã chọn mời qua email ở bước 3 thì hãy chọn Mời nếu bạn muốn thêm người này vào Gia đình Microsoft của mình. Bạn cũng luôn có thể thêm họ vào lúc khác. Để biết thêm thông tin về các lợi ích của việc tạo Gia đình Microsoft, xem mục </c1>https://support.microsoft.com/help/12413Gia đình Microsoft là gì?</c0>

Sử dụng Gia đình Microsoft để chia sẻ Office của bạn với các thành viên gia đình

Tính năng Gia đình Microsoft cho phép bạn dễ dàng chia sẻ lịch với các thành viên gia đình, giới hạn thời gian tiếp xúc với màn hình, hỗ trợ duyệt web an toàn hơn, cũng như chia sẻ đăng ký Office 365 Home của bạn với họ.

  1. Để thêm người vào Gia đình Microsoft của bạn, hãy truy nhập trang Tài khoản Microsoft, Gia đình của bạn, cuộn xuống, rồi chọn Thêm thành viên gia đình. Lặp lại hoạt động này cho từng thành viên gia đình. Bạn chỉ có thể chia sẻ đăng ký Office 365 của mình với 5 người khác nhưng bạn có thể có tối đa 20 người trong gia đình của mình.
  2. Nếu có sẵn giấy phép thì Office sẽ được tự động chia sẻ với thành viên gia đình bạn sau khi họ được thêm vào Gia đình Microsoft của bạn.

Cách quản lý những người bạn chia sẻ Office, lời mời và thiết bị

Theo thời gian, có thể bạn sẽ muốn chia sẻ Office với người khác hoặc đăng nhập vào Office trên các thiết bị mới. Bạn có thể tìm hiểu cách ngừng chia sẻ Office với người khác hoặc đăng xuất Office khỏi một thiết bị ở bên dưới.

Quản lý những người bạn chia sẻ Office

Trên trang Tài khoản Microsoft, Chia sẻ, bên dưới mục Người khác, bạn có thể xem và quản lý những người mình đã chia sẻ lợi ích đăng ký Office 365 Home.

Ví dụ: nếu bạn đã chia sẻ đăng ký của mình với 5 người khác và lại muốn chia sẻ với một người mới, bạn sẽ phải ngừng chia sẻ với một người nào đó trước khi có thể chia sẻ với người mới.

Ngừng chia sẻ đăng ký của bạn với người khác :
Khi bạn ngừng chia sẻ đăng ký của mình với người khác, họ sẽ mất toàn bộ lợi ích đăng ký Office 365 Home của mình, bao gồm dung lượng lưu trữ OneDrive bổ sung và khả năng sử dụng Office. Họ vẫn có thể xem và in các tệp Office của họ nhưng không thể chỉnh sửa các tệp đó hay tạo tệp mới.

Quản lý lời mời dùng chung Office

Trên trang Tài khoản Microsoft, Chia sẻ, bên dưới mục Người khác, bạn có thể xem và quản lý những lời mời mình đã tạo. Bạn có thể kiểm tra trạng thái của lời mời, gửi lại hoặc xóa lời mời.

Nếu người được bạn gửi lời mời không thể tìm thấy lời mời, hãy xem mục Không thể tìm thấy lời mời chia sẻ Office 365 Home. Và nếu có người chưa chấp nhận lời mời trong khi bạn cũng không quan tâm đến điều đó thì bạn chỉ cần xóa lời mời này đi.

Quản lý thiết bị sử dụng Office

Bạn có thể cài đặt Office trên tất cả thiết bị của mình và đăng nhập vào Office trên năm ứng dụng cùng một lúc. Nếu bạn có nhiều hơn năm thiết bị, Office sẽ tự động đăng xuất bạn khỏi thiết bị để giữ nguyên trong giới hạn đăng nhập của bạn. Để sử dụng Office trên thiết bị mà bạn đã đăng xuất, bạn chỉ cần đăng nhập lại.

Trợ giúp cho những người được bạn chia sẻ đăng ký

Khi bạn chia sẻ đăng ký của mình với người khác, họ sẽ nhận được email từ Microsoft cho biết bạn đã chia sẻ đăng ký Office 365 Home của bạn với họ. Tất cả những việc họ cần làm chỉ là bấm vào nút Chấp nhận trong email rồi truy nhập trang Tài khoản Microsoft, Tổng quan của họ để cài đặt Office, truy nhập vào dung lượng lưu trữ OneDrive và thực hiện nhiều thao tác khác.

Như đã đề cập ở trên, nếu họ không nhận được lời mời, hãy yêu cầu họ đọc mục Không thể tìm thấy lời mời dùng chung Office 365 Home. Còn nếu họ gặp sự cố khi cài đặt Office, hãy yêu cầu họ xem mục Khắc phục sự cố cài đặt Office 365, Office 2019, Office 2016 và Office 2013.

Xem thêm: